Phù Ninh (Phú Thọ): Bệnh viện “vô cảm” khiến bé trai 5 tuổi tử vong?

Anh Hoàng Mạnh Đạt, bố của cháu Hoàng Thế Anh bức xúc kể: “Khoảng 1h20 ngày 13/7, sau khi ăn trưa và ngủ dậy con tôi cảm thấy đau bụng. Lúc đó, tôi cùng với em trai, là chú ruột của cháu ngay lập tức đã đưa cháu tới BV Đa khoa huyện Phù Ninh để cấp cứu.

Tuy nhiên, tại BV chúng tôi chờ rất lâu mà không có bác sỹ nào tới, 30 phút sau chỉ có y tá đến để đo nhiệt độ cho cháu. Lúc đó, cháu nhà tôi vẫn hoàn toàn tỉnh táo. Sau đó, cháu vẫn đau mà không thấy các bác sỹ đến khám và cấp cứu, chúng tôi đã đề nghị cho cháu được nhập viện.

Mặc dù đã làm thủ tục nhập viện, nhưng các bác sỹ ở đây vẫn không hề cấp cứu cho cháu một cách khẩn trương trong lúc cháu ngày càng cảm thấy đau đớn…”.

Sốt ruột vì thái độ “thờ ơ” của các bác sỹ, y tá ở đây, người nhà nạn nhân đã đề nghị các bác sỹ cho chuyển viện, nhưng không được chấp thuận.


Anh Hoàng Mạnh Đạt, bố của nạn nhân

Anh Hoàng Văn Hiệp, chú ruột của nạn nhân bất bình: “Tôi là người trực tiếp đưa cháu tới bệnh viện và cũng cảm thấy rất bức xúc với thái độ của các y tá, bác sỹ tại BV Đa khoa huyện Phù Ninh. Mặc dù hoàn cảnh khó khăn, nhưng chúng tôi cũng đã đưa cho một bác sỹ tên Lan 500.000 đồng, bác sỹ này đã nhận, tuy nhiên vẫn không khám cho cháu.

Đưa cháu tới từ lúc 2h chiều, nhưng cho đến gần 4h chiều khi tình hình của cháu đã yếu thì mới thấy bác sỹ xuất hiện và làm các thủ tục cấp cứu cho cháu, gọi 115 nhưng cháu đã tử vong”.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng công an huyện Phù Ninh cũng đã có mặt lập biên bản, làm các thủ tục để gia đình nạn nhân đưa cháu bé về an táng. Được biết, sáng ngày 14/7, đại diện BV Đa khoa huyện Phù Ninh cũng đã đến để chia buồn cùng gia đình cháu Hoàng Thế Anh.

Sự việc xảy ra đã khiến gia đình nạn nhân, cũng như dư luận không khỏi bức xúc về việc: Có hay không sự “vô cảm” của bệnh viện? Không cấp cứu kịp thời cho bệnh nhân, trách nhiệm thuộc về ai?


CTV3
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn